Schneider Electric là tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về ứng dụng công nghệ hiện đại trong điện hóa, tự động hóa và số hóa cho các nhà máy thông minh, các cơ sở hạ tầng linh hoạt, trung tâm dữ liệu tương lai, những công trình kiến trúc và ngôi nhà kiểu mới, hoạt động với 150.000 nhân viên và hơn một triệu đối tác tại hơn 100 quốc gia.
Sứ mệnh của Schneider Electric là trao quyền cho tất cả để tận dụng tối đa năng lượng và nguồn lực của chúng tôi, liên kết tiến bộ và bền vững cho tất cả.. Các công nghệ của Schneider Electric đảm bảo Life Is On (Cuộc sống thăng hoa) mọi lúc mọi nơi, cho tất cả mọi người.
Với 30 năm tạo dấu ấn tại Việt Nam, Schneider Electric cam kết tái định hình nhà ở, các tòa nhà, trung tâm dữ liệu, hạ tầng và các ngành công nghiệp của tương lai. Chúng tôi phát triển những giải pháp cho một thế giới số hóa hơn, điện hóa hơn và bền vững hơn.
Trong cốt lõi tầm nhìn của Schneider Electric là niềm tin rằng doanh nghiệp có thể trở thành một lực lượng kiến tạo điều tốt đẹp. Bằng cách kết hợp độc đáo giữa quản lý năng lượng, tự động hóa, phần mềm và tư vấn phát triển bền vững, Schneider đồng hành cùng khách hàng hiện thực hóa mục tiêu bền vững thông qua số hóa và điện khí hóa.
Sứ mệnh của công ty là mang lại giá trị cho khách hàng bằng cách trao những lợi ích bền vững thông qua sự đổi mới, giải pháp và/hoặc dịch vụ.
2. All ESG - Leading by Example
Một công ty tạo tác động sẽ xây dựng chiến lược cam kết ESG toàn diện, được củng cố bằng các mục tiêu cụ thể và lộ trình rõ ràng, đồng thời huy động nguồn lực chủ chốt và không ngừng tiến về phía trước trên mọi mặt trận.
Schneider không chỉ nói về phát triển bền vững mà còn dấn thân thực hiện. Trên toàn cầu, tập đoàn đặt ra 11 mục tiêu ESG cho năm 2025, bao gồm giảm 50% lượng khí thải CO₂ từ 1.000 nhà cung cấp hàng đầu và đào tạo 1 triệu người trong lĩnh vực quản lý năng lượng.
Tại Việt Nam, Schneider đặt mục tiêu đào tạo hơn 200 giảng viên và nâng cao kỹ năng cho 45.000 sinh viên trong 5 năm tới, thông qua việc hợp tác với các trường như Cao đẳng Lý Tự Trọng và Đại học Bách Khoa TP.HCM. Những sáng kiến này không phải là hoạt động bên lề mà còn là DNA trong cách lãnh đạo của Schneider.
Điểm thực sự tạo nên sự khác biệt trong mô hình lãnh đạo của Schneider Electric chính là triết lý coi trọng con người.
Một tổ chức dẫn dắt bằng văn hoá và đặt kỹ năng làm trọng tâm chính là nền tảng tạo ra các tác động. Văn hoá và chiến lược phát triển con người của chúng tôi được thiết kế để hỗ trợ và trao quyền cho mỗi cá nhân đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững.
Tại đây, mỗi giá trị IMPACT (Inclusion – Toàn diện, Mastery – Thành thạo, Purpose – Mục đích, Action – Hành động, Curiosity – Tò mò, Teamwork – Hợp tác) đều được dẫn dắt bởi một nhà lãnh đạo cụ thể. Các chương trình như "Electrifier Program," "Annual Trust Week," và "Learning Festival" củng cố văn hóa này bằng trách nhiệm chia sẻ và tinh thần học hỏi không ngừng.
Tại Schneider Electric, tư duy “Skill-first” không chỉ dừng lại ở việc đào tạo mà còn tập trung vào chiến lược xây dựng năng lực sẵn sàng cho tương lai. Từ chương trình mentorship đảo chiều, kỹ năng số cho đến hành động hóa phát triển bền vững, Schneider trang bị cho nhân viên ở mọi cấp độ kiến thức và sự tự tin để làm chủ sự chuyển đổi. Bằng việc đầu tư vào những kỹ năng thực tiễn, Schneider đảm bảo lực lượng lao động luôn vững vàng, linh hoạt và nắm bắt kịp xu thế. Chính sự kết hợp chặt chẽ giữa văn hóa và năng lực này đã giúp Schneider nuôi dưỡng những nhà lãnh đạo toàn diện, mà còn truyền cảm hứng về mục tiêu và khả năng thích ứng cho cả đội ngũ.
Reverse Mentoring là nơi những nhân viên trẻ chia sẻ góc nhìn và dẫn dắt các lãnh đạo cấp cao về những chủ đề như sức khỏe tinh thần, trí tuệ nhân tạo hay cả TikTok. Mô hình học hỏi hai chiều này giúp đội ngũ lãnh đạo luôn gần gũi, thức thời và thích nghi linh hoạt trong một thế giới chuyển động không ngừng.
Reverse mentoring bridges generational gaps by allowing early-career professionals to mentor senior leaders on topics ranging from mental health to AI and TikTok. This dual-directional learning ensures that leadership stays connected and relevant in a rapidly changing world.
Thông qua những nỗ lực bền bỉ, Schneider Electric đã vượt qua khuôn khổ truyền thống của vai trò lãnh đạo doanh nghiệp, biến mỗi bên liên quan trở thành một #ImpactMaker đích thực, và chuyển hóa “tác động” từ một kết quả kinh doanh thành một phong trào chung vì tương lai bền vững.
Một công ty tạo tác động luôn nỗ lực đồng hành cùng tất cả các bên liên quan, cả bên trong lẫn bên ngoài và hợp tác chặt chẽ với họ để thúc đẩy phát triển bền vững ở cả cấp độ toàn cầu lẫn địa phương.
Giải thưởng “Sustainability Impact Award” vinh danh những đối tác và khách hàng tiên phong thực hành phát triển bền vững, và cuộc thi “Future Impact Challenge” mời gọi sinh viên đại học cùng đồng sáng tạo những ý tưởng táo bạo vì một tương lai xanh hơn. Thông qua những sáng kiến này, Schneider không chỉ xây dựng thương hiệu mà còn khuếch đại sức ảnh hưởng tích cực trên toàn hệ sinh thái.
Triết lý “Do well to do good” chính là kim chỉ nam dẫn đường của Schneider Electric. Với sứ mệnh rõ ràng, văn hoá bao trùm và khát vọng tiên phong, Schneider Electric tiếp tục dẫn đầu hành trình kiến tạo một tương lai nơi sự bền vững, đổi mới và phát triển thịnh vượng. Bởi với Schneider, lãnh đạo truyền cảm hứng không chỉ là đưa doanh nghiệp tiến về phía trước mà còn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ mai sau.
Tel: (028) 62682222 - EXT.122
(+84) 908 267 759
Email: clientsolution@anphabe.com
Follow us