Ươm mầm hạnh phúc bằng những cải tiến - dẫn lối Acecook Việt Nam bứt phá tương lai

Ông Kaneda Hiroki- Chủ tịch Acecook Vietnam từ năm 2023

Hơn ba thập kỷ, Acecook Việt Nam đã góp phần định hình thói quen của hàng triệu người tiêu dùng bởi sự tiện lợi và hương vị trong từng bữa ăn hàng ngày. Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của công ty khi chào đón sự trở lại của ông Kaneda Hiroki – vị Tổng Giám đốc đã gắn bó sâu sắc tại Nhật Bản và Việt Nam suốt hơn 36 năm. Với về dày kinh nghiệm, ông trở lại với một niềm tin vững chắc: hạnh phúc hoàn toàn có thể được tạo nên bởi sự đổi mới. Dưới sự dẫn dắt đầy nhiệt huyết và cảm hứng, Acecook Việt Nam đã bước tới cuộc chuyển mình toàn diện mạnh mẽ, trong đó lấy yếu tố con người làm trọng tâm và sẵn sàng cho các kế hoạch tương lai.

Đầu tư vào Công nghệ tiên tiến và Nguyên liệu đột phá

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng hiện đại và gia tăng giá trị sản phẩm, Acecook Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Kaneda đã tiên phong trong nhiều cải tiến quan trọng. Tiêu biểu là phát triển dòng mì bổ sung canxi, vitamin B1 và chất xơ; cùng các sản phẩm bắt nhịp xu hướng sống lành mạnh như mì không chiên, mì chay, không chứa gluten hay mì làm từ gạo. Song song đó là chiến lược nâng cấp hạ tầng sản xuất với các nhà máy thế hệ mới tại Vĩnh Long, Bắc Ninh và Bình Dương. Hướng đi này không chỉ cân bằng giữa truyền thống và xu hướng sức khỏe hiện đại, mà còn mở rộng danh mục sản phẩm lành mạnh, đa dạng nhưng vẫn giữ được những giá trị cốt lõi của thương hiệu. 

Mở rộng thị trường & Đa dạng hóa hoạt động kinh doanh 

Dưới sự định hướng của ông, Acecook Việt Nam không chỉ mở rộng dấu chân trên bản đồ quốc tế mà còn từng bước tái định vị mình như một doanh nghiệp thực phẩm đa giải pháp. Chiến lược này được triển khai đồng bộ qua phát triển bao bì mới, tối ưu trải nghiệm người dùng; điều chỉnh hương vị phù hợp với khẩu vị người tiêu dung bản địa, đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm không chỉ còn là mỳ ăn liền truyền thông. Công ty cũng đầu tư mạnh vào năng lực nghiên cứu phát triển (R&D), cùng hệ thống dây chuyền sản xuất linh hoạt đạt các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như HALAL và SA8000. Nhờ đó, từ một thương hiệu đơn ngành, Acecook Việt Nam đang vững vàng chuyển mình thành doanh nghiệp thực phẩm toàn diện, linh hoạt, bền vững và sẵn sàng vươn tầm quốc tế.

Phát triển hệ thống kiểm soát chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế

CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG - Áp dụng nhiều tiêu chuẩn quốc tế hơn

Chiến lược chuyển đổi số toàn diện

Thấu hiểu rằng sự đổi mới không chỉ là thay đổi sản phẩm mà còn phải bắt nguồn từ sự vận hành nội bộ, ông Kaneda đã thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số ở mọi phòng ban và mọi hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Những sáng kiến trọng điểm có thể kể đến như tích hợp hệ thống SAP ERP nhằm tinh giản quy trình vận hành và nâng cao truy xuất nguồn gốc; triển khai công cụ Power BI để cung cấp phân tích dữ liệu thời gian thực; ứng dụng nền tảng AI-HR trong đánh giá năng lực số cho hơn 1.400 cán bộ nhân viên (góp phần nâng cao hiệu suất làm việc lên đến 80%). Thêm vào đó, việc áp dụng bảng điều khiển KPI trực quan cùng hợp đồng điện tử đã tạo ra một hệ thống quản trị hiệu suất minh bạch, hiệu quả và linh hoạt. 

Số hóa trong Quản lý hiệu suất

Bên cạnh đó, các công cụ như ứng dụng Acecook Home và chatbot nội bộ đã nâng cao hiệu quả giao tiếp cho hơn 6.000 nhân viên trên toàn hệ thống. Cuộc chuyển đổi số này đã giúp Acecook chuyển từ mô hình vận hành dựa trên quy trình sang mô hình vận hành dựa trên dữ liệu và thông tin chi tiết. 

Số hóa trong Quản lý con người

Lấy nhân sự làm trọng tâm trong mọi hoạt động

Trọng tâm trong phong cách lãnh đạo của ông Kaneda là triết lý kết nối, sẻ chia và đồng hành. Thông qua chương trình “We Share We Care,” ông đã tổ chức các buổi town hall tại 06 chi nhánh để lắng nghe ý kiến, thu thập phản hồi và thống nhất định hướng phát triển của công ty. Các hội thảo “F5 Manager Mindset” đã tái định nghĩa vai trò lãnh đạo, chuyển từ mô hình lãnh đạo kiểm soát sang mô hình trao quyền và truyền cảm hứng. Song song đó, chương trình HIPOs đã thu hút 35 nhân sự tiềm năng tham gia học tập theo dự án, nhận sự huấn luyện và cố vấn chuyên sâu qua đó trở thanh thế hệ lãnh đạo kế tiếp vững mạnh và bản lĩnh.

Chương trình HIPOs

Ranking of acecook Vietnam in Top 100 best place to work
#FMCG

Phát triển bền vững cùng cộng đồng

Tại Acecook, phát triển bền vững không chỉ là một bộ phận riêng mà đã trở thành tư duy cốt lõi, kim chỉ nam trong các chiến lược. Dưới sự dẫn dắt của ông Kaneda, công ty đã chuyển đổi từ sử dụng than đá sang năng lượng sinh khối và năng lượng mặt trời, qua đó giảm 43% lượng khí CO2 phát thải. Việc loại bỏ thìa nhựa và tối ưu hóa thiết kế bao bì không chỉ nâng cao khả năng tái chế mà còn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về chính sách môi trường (EPR). Các chỉ số hiệu suất phát triển bền vững đã được tích hợp sâu vào đánh giá năng lực lãnh đạo, góp phần giúp Acecook tăng hạng vượt bậc từ vị trí 60 lên 13 trong Bảng xếp hạng Phát triển Bền vững Doanh nghiệp Việt Nam (CSI) năm 2024. Qua đó có thể thấy mọi hoạt động từ vận hành chuỗi cung ứng, gắn kết với cộng đồng đến vòng đời sản phẩm, ông đều cam kết thúc đẩy trách nhiệm bền vững.

Chính sách và quyết tâm phát triển của Acecook là theo đuổi tăng trưởng bền vững

Ông Kaneda không chỉ đơn thuần là người “tạo ra sản phẩm”, mà còn là người kiến tạo văn hóa, một nhà lãnh đạo với tầm nhìn xa. Bằng sự thấu cảm và sáng suốt, ông đã định nghĩa lại bản chất của sự lãnh đạo với triết lý “hạnh phúc được ươm mầm và khởi nguồn bởi sự cải tiến”. Không còn là khẩu hiệu, đây là kim chỉ nam trong mọi chiến lược với đội ngũ nhân sự, công nghệ và mục tiêu chung. Bởi sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên các giá trị văn hóa bản địa, Acecook Việt Nam không chỉ đang vươn lên mà còn dẫn đầu thị trường. Và chính bởi chiến lược dẫn dắt ấy, Acecook đã và đang lan tỏa hạnh phúc qua từng bát mì, từng bước đột phá, từng khoảnh khắc.

Sự biến chuyển sâu sắc của Acecook Việt Nam trong giai đoạn này khẳng định cam kết kiên định của Tập đoàn với chiến lược vươn ra thị trường quốc tế. Lãnh đạo một tập đoàn không đơn thuần là nỗ lực cá nhân, mà là thành quả của tinh thần đồng lòng giữa Hội đồng quản trị và, quan trọng hơn cả, đó còn là sự gắn kết tận tâm của hơn 6.000 nhân viên tại Acecook Việt Nam.

Top 100 Sustainable businesses 2023 - 2024 (VCCI)

For more information, kindly contact:

Tel: (028) 62682222 - EXT.122
(+84) 908 267 759
Email: clientsolution@anphabe.com

Follow us

Anphabe © 2022-2023. All Rights Reserved