Viettel vượt trội trong Thu hút & Ghi nhận nhân tài giữa thách thức của nền Công nghiệp 4.0

Viettel, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam và khu vực, đã thành công trong việc định hướng và vượt qua những thách thức của Công nghiệp 4.0 nhờ áp dụng các chiến lược đổi mới trong Thu Hút Tài năng và Chương trình Tưởng Thưởng & Ghi Nhận.

Chiến lược Thu Hút Nhân Tài: Đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt và khan hiếm nguồn lực

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt và nguồn lực khan hiếm, Viettel đã nổi bật với việc triển khai các giải pháp hiệu quả bao gồm việc xây dựng Thương hiệu Nhà Tuyển Dụng, chương trình Giới Thiệu Nhân Viên, xây dựng Ống Dẫn Tài năng và Tìm Kiếm Tài năng chiến lược. Các sáng kiến này không chỉ giúp thu hút tài năng hàng đầu mà còn đảm bảo giữ chân những chuyên gia cấp cao trong tổ chức.

Xây dựng Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng: Khẳng định sự khác biệt trên thị trường cạnh tranh

Viettel đã triển khai chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng một cách bài bản, tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Qua các cuộc khảo sát, phỏng vấn với lãnh đạo và nhân viên nội bộ, Viettel đã đưa ra 3 giá trị EVP mới phù hợp với vị trí và cam kết của công ty. Công ty cũng gia tăng mức độ hiện diện ra bên ngoài bằng cách tổ chức các sự kiện công nghệ quy mô lớn, nâng cao nhận thức về hình ảnh thương hiệu và thu hẹp khoảng cách thiếu hụt nguồn lực.

Ngoài ra, Viettel đã mở rộng sự hiện diện ngoại tuyến của mình bằng cách tổ chức các sự kiện công nghệ quy mô lớn, tăng cường nhận diện thương hiệu và thu hẹp khoảng cách thiếu hụt tài nguyên.

Chương Trình Giới Thiệu Nhân Viên: Tận Dụng Sức Mạnh của Sự Ủng Hộ

Viettel khuyến khích nhân viên nội bộ giới thiệu và đề cử các tài năng mà họ biết thông qua Chương Trình Giới Thiệu Nhân Viên hấp dẫn (Employee Referal Program). Chỉ trong năm 2022, chương trình đã rất thành công với 45% ứng viên được giới thiệu qua chương trình và tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng lên tới 70%.

Tìm Kiếm Nhân Tài: Xác Định và Nuôi Dưỡng Các Cá Nhân Tiềm năng

Để giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân tài, Viettel tổ chức các chương trình tuyển dụng IT hàng năm và chương trình Tìm kiếm tài năng số (Viettel Digital Talent Program), qua đó tìm kiếm các sinh viên xuất sắc và cung cấp cho họ các khóa đào tạo chuyên sâu về công nghệ mới. 

Chương trình mang lại kết quả tích cực, được thể hiện qua tỷ lệ giữ chân nhân tài tham gia tương đối cao, trong đó nhiều tài năng đã trở thành nhân viên chính thức của công ty sau khi chương trình kết thúc.

Dự bị nhân tài: Chủ động xây dựng mạng lưới nhân tài và chia sẻ kiến thức

Viettel hiểu rõ tầm quan trọng của việc giữ vững vị thế tiên phong trong lĩnh vực số. Để thực hiện điều này, công ty chủ động tương tác với các cộng đồng chuyên môn, tổ chức các buổi techtalks về công nghệ, và mời các chuyên gia tham gia vào các dự án.

Tham gia các hội nghị & sự kiện toàn cầu: chuyển đổi nhân tài cho Viettel

Sở hữu và điều hành các nhóm chuyên biệt (Big Data, Cloud)

Tổ chức các buổi "tech talk" cho nhân viên và những người có tài năng

Bằng cách sở hữu và điều hành các nhóm chuyên biệt về công nghệ trên mạng xã hội, Viettel nuôi dưỡng những cộng đồng năng động với hàng ngàn thành viên, từ đó mở rộng mạng lưới và thu hút các nhân tài tiềm năng nhất. Các sáng kiến chia sẻ kiến thức và kỹ năng cho cả nhân viên và những người có ý định theo đuổi sự nghiệp trong ngành đã khẳng định vai trò dẫn đầu của Viettel trong ngành công nghiệp này.

Tưởng Thưởng & Ghi Nhận: Đáp Ứng Sự Đa Dạng Hóa và Giữ Chân Nhân Tài

Viettel Stars

Viettel đối mặt với các thách thức của thị trường cạnh tranh, ngân sách hạn chế, cân bằng nội bộ và kỳ vọng đa dạng của tài năng bằng cách cung cấp một loạt các chương trình Khen Thưởng & Ghi Nhận. Trong đó, Viettel DX Excellence và Viettel Future Leader là các giải pháp hàng đầu, tập trung vào việc cung cấp các phần thưởng đặc biệt thông qua quỹ học bổng để bù đắp và giữ chân những người có thành tích cao và tài năng chủ chốt, cho phép họ phát triển và nâng cao kỹ năng.

Ngoài ra, công ty cũng cung cấp các khoản thưởng dựa trên hiệu suất và mức tăng lương cơ bản các đơn vị kinh doanh và lĩnh vực khác nhau. Các chương trình như Idea Initiative và Viettel Stars được tổ chức thường xuyên để ghi nhận những đóng góp xuất sắc của những cá nhân có thành tích nổi bật, nuôi dưỡng một văn hóa đổi mới và xuất sắc.

Thành công đột phá

Nỗ lực của Viettel đã mang lại thành công đột phá. Công ty đã tuyển dụng được hơn 1000 nhân tài từ các trường đại học hàng đầu trong nước và quốc tế, với 85% trong đó được tuyển dụng từ các trường đại học công nghệ và kinh tế uy tín.

Tỷ lệ nghỉ việc tại Viettel được duy trì ở mức thấp hơn đáng kể so với thị trường, phản ánh sự tiến bộ trong nỗ lực giữ chân những nhân tài chủ chốt. 

Bằng cách đầu tư vào chiến lược Tưởng Thưởng & Ghi Nhận, Viettel đã tạo ra một môi trường làm việc năng động và gắn kết, giúp công ty thu hút nhân tài hàng đầu và phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên Công nghiệp 4.0.

For more information, kindly contact:

Tel: (028) 62682222 - EXT.122
(+84) 908 267 759
Email: clientsolution@anphabe.com

Follow us

Anphabe © 2022-2023. All Rights Reserved