Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) được thành lập ngày 6/10/1996. Sau 27 năm hoạt động và phát triển, OCB đã trở thành một trong những ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam với 240 chi nhánh kinh doanh và hơn 6000 nhân viên trải dài khắp các vùng miền.

Với mục tiêu trở thành một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân hàng đầu vào năm 2025, OCB xác định việc thu hút và giữ chân nhân tài là yếu tố then chốt trong ngành cạnh tranh cao này.

Để đạt được mục tiêu này, OCB đã áp dụng những chiến lược chính nhằm thu hút và giữ chân nhân viên xuất sắc, tận dụng việc phát triển Thương hiệu Nhà tuyển dụng để làm nổi bật đặc trưng của OCB trong mắt doanh nghiệp và người tìm việc.

GIẢI PHÁP THU HÚT NHÂN TÀI

Khảo sát & Đánh giá thường niên dành cho ứng viên & nhân viên

Bước đầu tiên trong việc xây dựng Thương hiệu Nhà tuyển dụng bền vững là không ngừng nắm bắt nhận thức của nhân tài về môi trường làm việc, khả năng lãnh đạo, văn hóa tổ chức cũng như các phúc lợi và khen thưởng một cách toàn diện.

OCB liên tục thực hiện khảo sát dưới nhiều hình thức, thu thập đánh giá, phản hồi nhằm cải thiện môi trường làm việc của ngân hàng, từ đó duy trì tỷ lệ nhân sự ổn định tốt qua các năm. 

Phát triển hệ sinh thái & phát triển Thương hiệu Nhà tuyển dụng 

OCB tập trung phát triển hệ sinh thái tuyển dụng đa dạng thông qua mạng xã hội tương tác để tiếp cận ứng viên, từ đó lan tỏa văn hóa doanh nghiệp.

Sáng tạo và thúc đẩy các giá trị gắn kết nội bộ

Dựa trên 03 trụ cột: "Tôi hiểu, Tôi làm, Tôi trở thành," OCB đã truyền cảm hứng và khai thác tiềm năng của nhân viên, giúp họ nâng cao kỹ năng, tăng cường sự gắn kết với nơi làm việc và thăng tiến trong sự nghiệp.

Đẩy mạnh các chương trình tuyển dụng dưới hình thức thu hút và mở rộng mạng lưới

OCB quyết định mở rộng mạng lưới tuyển dụng để mang đến cơ hội nghề nghiệp cho nhân tài trên khắp các tỉnh thành. Ngoài ra, hoạt động tuyển dụng cũng được điều chỉnh để phù hợp với sở thích của các nhóm mục tiêu khác nhau, bao gồm:

Hợp tác với các trường đại học để tiếp cận các tài năng trẻ 

Các chương trình dành cho những chuyên gia có kinh nghiệm trong hoặc ngoài ngành Ngân hàng và Tài chính

Tối ưu hóa trải nghiệm ứng viên & ứng dụng công nghệ vào quy trình quản lý nhân sự

OCB muốn đảm bảo rằng quy trình ứng tuyển đơn giản và dễ tiếp cận đối với tất cả các ứng viên. Bằng việc ứng dụng công nghệ vào quy trình nhân sự, ngân hàng đã thể hiện tính chuyên nghiệp và đảm bảo ứng viên có trải nghiệm tốt trong suốt quá trình ứng tuyển.

OCB tập trung phát triển lực lượng lao động không chỉ ở việc thu hút nhân tài mà còn nuôi dưỡng văn hóa sáng tạo, đột phá và đam mê để giữ chân nhân tài. Thông qua nhiều chương trình nội bộ khác nhau, OCB mong muốn thúc đẩy sự đa dạng và truyền cảm hứng cho nhân viên để giúp họ phát triển và tỏa sáng trong sự nghiệp.

KIẾN TẠO SỰ ĐA DẠNG & NGÔI NHÀ CHUNG CHO NHÂN TÀI

Lực lượng lao động chủ chốt đa dạng về giới tính, OCB là nơi sáng tạo, bứt phá và thể hiện đam mê

Sự đa dạng của các chương trình đào tạo nội bộ

Những nỗ lực chung của Ban Giám đốc và nhân viên OCB đã củng cố Thương hiệu nhà tuyển dụng của ngân hàng và nâng cao chất lượng tuyển dụng bất chấp ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Nhờ đó, OCB đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng, , đồng thời cải thiện tỷ lệ nhân sự nội bộ, nâng cao văn hóa và xây dựng vị thế Thương hiệu Nhà tuyển dụng mạnh mẽ trong mắt thế hệ tài năng tương lai.

For more information, kindly contact:

Tel: (028) 62682222 - EXT.122
(+84) 908 267 759
Email: clientsolution@anphabe.com

Follow us

Anphabe © 2022-2023. All Rights Reserved

\