LGDVH: Hành Trình Chuyển Mình Với Chương Trình Đào Tạo Và Khen Thưởng Xuất Sắc

Trong lĩnh vực Điện tử, LG Display đã trở thành biểu tượng của sự xuất sắc với những sản phẩm đổi mới và công nghệ nổi bật, giúp hiện thực hóa giấc mơ và nguyện vọng của mọi người. Trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn này, công ty không ngừng phấn đấu hoàn thiện mọi mặt từ sản phẩm, công nghệ đến nguồn nhân lực.

Là công ty con thuộc LG Display, LG Display Việt Nam Hải Phòng (LGDVH) đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và sản xuất các tấm nền OLED. Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Hải Phòng đến năm 2025, LGDVH đã hoàn toàn làm mới mình trong lĩnh vực Đào tạo & Phát triển cũng như Tưởng thưởng & Ghi nhận, giúp họ giành được chứng nhận xuất sắc VIETNAM EXCELLENCE trong cả 2 hạng mục này.

Đối Mặt Với Thách Thức Trong Đào tạo & Phát triển

Từ năm 2017, LGDVH đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc về nhu cầu kinh doanh và lực lượng lao động, bao gồm cả lao động Hàn Quốc giữ vai trò then chốt trong các lĩnh vực kỹ thuật và quản lý. Với đa số nhân sự là người Việt Nam (98.7%), nhiều người trong số họ vẫn còn thiếu kinh nghiệm thực tế và chưa từng thao tác sử dụng những công nghệ, kỹ thuật tiên tiến mới, thêm vào đó sự khác biệt trong ngôn ngữ và vắn hóa Việt - Hàn đã tạo ra nhiều rào cản cho LGDVH trong việc trong việc đảm bảo truyền đạt kiến thức kỹ thuật từ các chuyên gia Hàn Quốc và duy trì dòng chảy thông tin hiệu quả.

Tuy nhiên, công ty đã áp dụng các chiến lược sáng tạo để vượt qua những trở ngại và tối ưu hóa cơ hội học tập cho đội ngũ của mình:

Chậm tiếp thu kỹ năng kỹ thuật

Đào tạo tất cả kỹ thuật viên trong thời gian ngắn nhất (6 tháng) từ cơ bản đến nâng cao (Cấp độ 1-3), đáp ứng nhu cầu sản xuất. 

Thiếu Cơ Sở Vật Chất Mùa Cao Điểm

• Mở rộng tầng thứ tư của Trung tâm Đào tạo Center.
• Cải tạo, xây dựng thêm các cơ sở đào tạo bên ngoài. 

Rào cản ngôn ngữ

• Phối hợp với các trung tâm ngôn ngữ Hàn Quốc và mời giảng viên đại học tham gia giảng dạy.
• Mở rộng cuộc thi tiếng Hàn, tăng cường giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
• Áp dụng chính sách phụ cấp cho nhân viên đạt Topik cấp 4 trở lên 

Giảng Viên Thiếu Kỹ Năng Sư Phạm

• Hợp tác với các bên thứ ba để mời giảng viên đến đào tạo các giảng viên nội bộ.
• Tăng mức phí giảng dạy cho giảng viên dựa trên thời gian, kinh nghiệm và đánh giá của học viên. 

Create language-related mini games

Implement the 1:1 formula

Create a Wave of Korean Language Learning Culture

Link learning results to KPIs in increasing salary & promotion

Expand the Training Center

hiến lược này của LGDVH đã mang lại kết quả ấn tượng, bao gồm sự gia tăng đáng kể số lượng nhân viên đạt được các chứng chỉ tiếng Hàn (TOPIK) và kết quả khảo sát sự hài lòng của nhân viên rất tích cực. Công ty đã thúc đẩy hiệu quả việc phát triển kỹ năng và nâng cao trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là các năng lực kỹ thuật, góp phần giảm stress cho nhân viên khi họ cảm thấy được đào tạo đầy đủ và làm việc hiệu quả hơn mà không lo lắng về khoảng trống kiến thức. Hơn nữa, việc tập trung cải thiện kỹ năng mềm, đặc biệt trong giao tiếp với các lãnh đạo Hàn Quốc, đã càng tăng cường năng lực chuyên môn tổng thể của họ.

Đa dạng hóa các hoạt động Tưởng thưởng & Ghi nhận

Trong bối cảnh cạnh tranh nhân tài khốc liệt của ngành Sản xuất & Điện tử, việc xây dựng một chiến lược Tưởng thưởng & Ghi nhận hiệu quả trở nên thiết yếu đối với LGDVH để phòng tránh tình trạng chảy máu chất xám và giảm thiểu tác động đến thương hiệu nhà tuyển dụng của công ty. Điều này bao gồm việc đáp ứng kỳ vọng của nhân viên, giữ chân các nhân sự chủ chốt, và cân bằng các ràng buộc tài chính.

Để giải quyết những thách thức này, LGDVH tập trung cải thiện năng lực của mình từ gốc rễ và chú trọng vào nhân sự cốt cán. Công ty ưu tiên hiểu rõ nhu cầu của nhân viên thông qua các cuộc khảo sát sâu và hội thảo, đồng thời cập nhật xu hướng thị trường lao động và nhu cầu xã hội để đảm bảo các chiến lược tưởng thưởng luôn phù hợp với kỳ vọng của nhân viên. Mặc dù có hạn chế về ngân sách, LGDVH vẫn tìm ra nhiều cách để ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của nhân viên và bù đắp cho những khoảng trống kỳ vọng.

Build a suitable salary & bonus system for core employees

Collaborate with training institutions 

Honoring individuals in various programs

Team Building program

Providing opportunities for career advancement

Đây là những sáng kiến đột phá của LGDVH so với trước đây. Trước đây, việc khen thưởng và ghi nhận chỉ dành riêng cho một nhóm cá nhân nhất định tại một số sự kiện cụ thể. Ngày nay, LG Display đã thực hiện tiêu chuẩn hóa trên toàn hệ thống để ghi nhận những cá nhân có thành tích xuất sắc thông qua bảng điện tử, tạp chí, e-mail và các kênh truyền thông khác. 

Công ty cũng chú trọng hơn vào việc tạo ra một môi trường làm việc tích cực thông qua các hoạt động phúc lợi để cải thiện sức khỏe nhân viên và cung cấp đào tạo nhằm nâng cao năng lực cá nhân.

Những nỗ lực này đã mang lại kết quả tuyệt vời cho LG Display. Tỷ lệ nghỉ việc có xu hướng giảm, công ty thành công thu hút được nhiều nhân tài có trình độ cao, tốt nghiệp đại học trở lên. Phần lớn nhân viên thể hiện mức độ hài lòng cao với các chế độ phúc lợi mà công ty đã cung cấp.

Hành trình hướng tới sự xuất sắc trong Đào Tạo & Phát Triển cùng Tưởng Thưởng & Ghi Nhận của LGDVH đã trở thành nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp trong ngành. Bằng cách tập trung vào những nhu cầu đơn giản mà thiết thực của người lao động, LGDVH đã tạo dấu ấn riêng và thể hiện sức mạnh của tầm nhìn, sự sáng tạo và tận tâm đối với hạnh phúc của nhân viên. Chứng nhận VIETNAM EXCELLENCE là sự công nhận hoàn toàn xứng đáng cho những thành tựu xuất sắc của LGDVH và là minh chứng cho cam kết của công ty trong việc định hình tương lai tốt đẹp hơn cho ngành Sản xuất & Kỹ thuật tại Việt Nam.

For more information, kindly contact:

Tel: (028) 62682222 - EXT.122
(+84) 908 267 759
Email: clientsolution@anphabe.com

Follow us

Anphabe © 2022-2023. All Rights Reserved