Lazada: Thu hút & Phát triển Nhân tài - Xây dựng nguồn nhân lực tương lai

Lazada được biết đến là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, với sự hiện diện mạnh mẽ tại 5 quốc gia trong khu vực: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam. Trực thuộc tập đoàn Alibaba Group, Lazada tận dụng tốt các thế mạnh về công nghệ, cơ sở hạ tầng và năng lực thanh toán của tổ chức thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Tự hào sở hữu đội ngũ nhân viên đa dạng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau với hơn 50 quốc tịch và 100 ngôn ngữ, Lazada xác định Thu hút Nhân tài và Đào tạo & Phát triển chính là 2 trụ cột chiến lược chính để xây dựng một tổ chức vững mạnh, hướng đến thành công.

THU HÚT VÀ TUYỂN DỤNG NHÂN TÀI ĐÚNG ĐẮN

Đối mặt với thách thức cần mở rộng nhanh chóng ở các thị trường nhất định, với đội ngũ nhân viên đa dạng và hầu hết vẫn còn khá trẻ, thiếu các kỹ năng thương mại điện tử quan trọng, và quá nhiều thay đổi diễn ra nhanh và liên tục trên thị trường, Lazada đã đặt ra các mục tiêu cụ thể cho quá trình tuyển dụng và nuôi dưỡng nhân tài phù hợp với bối cảnh ngành thương mại điện tử.

Công ty đã nỗ lực để kết nối với nhiều nhân tài tiềm năng nhất có thể, bằng cách:
- Thiết lập liên kết với 30 trường đại học,
- Hợp tác với 10 đối tác,
- Nâng cao nhận thức thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, và Tiktok.

Đây là những sáng kiến nằm trong hành trình hướng nghiệp của Lazada, nhấn mạnh vào cơ hội và lợi ích khi làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Lazada đặt mục tiêu xây dựng một nền tảng vững chắc trong việc thu hút nhân tài và xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, với cam kết mạnh mẽ trong việc nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực tương lai. Bằng cách phối hợp với các đơn vị giáo dục ngành thương mại điện tử, Lazada đã tiến hành trao các suất học bổng "Lazada Forward" cho những tài năng trẻ có thành tích học tập xuất sắc và thành công nghề nghiệp. Ngoài ra, công ty còn hợp tác với AIESE trong dự án “Futureward", một nền tảng cho phép các tài năng trẻ cùng nhau tìm ra các giải pháp logistics xanh và nâng cao kỹ năng của mình.

Lazada đặc biệt coi trọng tài năng và sự gắn kết của đội ngũ nhân viên, trao quyền cho nhân viên được tự do trải nghiệm và giới thiệu cơ hội nghề nghiệp tại công ty đến với bạn bè và mạng lưới cá nhân. Để thúc đẩy điều này, Lazada đã khởi xướng chương trình "Talents Know Great Talents", nhằm khuyến khích nhân viên cùng nhau nâng cao giá trị thương hiệu nhà tuyển dụng của mình. Những chia sẻ từ chính những nhân viên của Lazada, những người đã và đang trải nghiệm môi trường làm việc tại đây, chắc chắn sẽ là nguồn thông tin thuyết phục và uy tín, giúp Lazada thu hút các nhân tài mới. Ngoài ra, công ty cũng triển khai thêm nhiều chương trình đặc sắc khác như Talent Ambassador; Lazrefer... 

ĐÀO TẠO & PHÁT TRIỂN – CỦNG CỐ NĂNG LỰC

Chương trình “Empower People to Own Their Growth” (Trao quyền cho mọi người tự phát triển bản thân) nắm giữ vai trò then chốt trong chiến lược phát triển và đào tạo nhằm thúc đẩy thành công kinh doanh và sự phát triển của nhân viên thông qua các giải pháp đào tạo linh hoạt và sáng tạo. Công ty tập trung vào 3 mục tiêu chính:

#2

Tăng cường Dự bị Tài năng 

#1

Nâng cao Năng lực Chức năng 

#3

Xây dựng Văn hóa Học Tập và Phát Triển Nội bộ 

Tăng cường Dự bị Tài năng 

Critical roles identification

Develop Lazada Top 30 as key bench strength for critical roles across functions to drive our sustainable biz growth

Coaching leadership

Transform managers as a coach to accelerate employees performance & unlock their potential

Young talent programs

Fast track career for young talents, especially in frontline functions e.g. Commercial & Logistics

Nâng cao năng lực chức năng

Commercial Academy

Logistics Operation Competency

Onboarding On-the-go

Xây dựng Văn hóa Học Tập và Phát Triển Nội bộ 

Key Results

7300pax

have attended the training in 2022 to now

1200pax

~86% employees are favorable for the questions of frequency to seek & receive coaching (eNPS survey)

500pax

were onboard with us in 2022

205pax

~75% of People Managers got training about Coaching skill

150pax

~40% young talents at junior job grade were promoted to higher level in 2022 to now

30pax

~6% vacancies were filled by internal applicant through LazSwitch in 2022

8pax

~40% racers were promoted to Managers/Sr. Managers in 2022 to now

200 Courses

were delivered to employees in 2022 to now

Tại Lazada, CHUYỂN ĐỔI SỐ và CÁ NHÂN HÓA là những yếu tố then chốt dẫn đến thành công, cùng với khả năng chuyển đổi và nuôi dưỡng văn hóa đổi mới của lãnh đạo. Đó là lý do tại sao Lazada luôn đặt ưu tiên cao cho Đào tạo & phát triển, thúc đẩy và đào tạo lại các kỹ năng mới cần thiết cho nhân viên, giúp họ vượt qua những thách thức của thị trường đầy biến động.

For more information, kindly contact:

Tel: (028) 62682222 - EXT.122
(+84) 908 267 759
Email: clientsolution@anphabe.com

Follow us

Anphabe © 2022-2023. All Rights Reserved