Công thức gắn kết nhân viên hiệu quả của Acecook Việt Nam: Xây dựng niềm tin & Thúc đẩy phát triển

Acecook Việt Nam được biết đến là một công ty thực phẩm tổng hợp hàng đầu tại Việt Nam với vị trí vững chắc trên thị trường, chuyên cung cấp các sản phẩm ăn liền có chất lượng và dinh dưỡng cao.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 làm thay đổi nền kinh tế toàn cầu, Acecook Việt Nam cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng. Tuy nhiên, công ty đã từng bước thành công ngoạn mục nhờ tận dụng tốt sự gắn kết nhân viên để vượt qua thách thức. Cùng tìm hiểu công thức gắn kết hiệu quả tại Acecook Việt Nam nhé!

Đối mặt với thách thức

Thị trường lao động liên tục xoay chuyển cùng mức độ cạnh tranh khốc liệt của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đặt Acecook Việt Nam trước nhiều thách thức trong quản trị nguồn nhân lực: khoảng cách thế hệ, kỳ vọng cao của nhân tài trẻ, luân chuyển nội bộ khó khăn, rào cản ngôn ngữ...

Để giải quyết những vấn đề đó, Acecook Việt Nam đã tập trung cải thiện thu hút và giữ chân nhân tài này triển khai các chiến lược sáng tạo xoay quanh giá trị cốt lõi mà công ty vẫn luôn theo đuổi "KHÁCH HÀNG HẠNH PHÚC - NHÂN VIÊN HẠNH PHÚC - XÃ HỘI HẠNH PHÚC". Những nỗ lực này không chỉ giúp Acecook Việt Nam nâng cao khả năng thấu hiểu và hợp tác nội bộ mà còn đem lại nhiều giải thưởng và tác động tích cực đến hiệu suất tổng thể của công ty.

THẤU HIỂU – để xây dựng môi trường làm việc gắn kết và hiệu quả

Acecook Việt Nam đã thực hiện nhiều biện pháp để thu hẹp khoảng cách thế hệ và đáp ứng kỳ vọng của người lao động, bắt đầu bằng việc chủ động tìm hiểu nhu cầu của các thế hệ nhân viên thông qua các cuộc trò chuyện và đối thoại tại nơi làm việc. Công ty cũng tạo một địa chỉ e-mail và số hotline liên lạc riêng trực tiếp đến Ban lãnh đạo, cho phép tất cả nhân viên từ cấp thấp nhất đều được tự do chia sẻ ý kiến và bày tỏ mối quan tâm của mình đến các lãnh đạo cấp cao.

Công ty cũng đầu tư nhiều vào các chương trình đào tạo và xây dựng văn hóa học tập để cải thiện giao tiếp giữa các thế hệ, điển hình với:

‘Gen Z hiểu Acecook’: Tổ chức chuyển tham quan nhà máy Acecook cho sinh viên, giúp họ hiểu về văn hóa và giá trị cốt lõi của công ty trước khi ứng tuyển.

Các buổi workshop đào tạo dành cho quản lý để giải quyết xung đột và làm việc hiệu quả với Gen Z; chương trình “Be A Better You” trực tuyến cung cấp nhiều lời khuyên hữu ích. 

‘Acecook và đa thế hệ hiểu nhau’: Kết nối thông qua các sân chơi giải trí, cuộc thi tài năng, sáng kiến, sắc đẹp, kiến thức…

‘Acecook hiểu kỳ vọng của Gen Z’: với Acecook Passport cho phép Gen Z đánh dấu lại hành trình học tập của mình

Quy trình đào tạo hội nhập: Đào tạo về văn hóa và quy định rõ ràng để giúp nhân viên mới nhanh chóng hòa nhập vào văn hóa Acecook.

Những ‘bức thư tình” từ Chủ tịch: Thay vì những văn bản thông cáo dài dòng và nhàm chán, Chủ tịch Acecook lựa chọn cách truyền tải các mục tiêu kinh doanh, động lực... đến nhân viên bằng một bức thư tình, vừa dễ dàng chạm đến cảm xúc vừa giúp nhân viên hiểu rõ hơn các thông điệp của Ban Lãnh đạo.

Sử dụng đa dạng công cụ trong giao tiếp nội bộ: Đổi mới cách truyền tải theo hướng linh hoạt hơn với nội dung nhất quán, ứng dụng nhiều nền tảng và công cụ truyền thông, điển hình với sự ra đời của ứng dụng nội bộ ACECOOK HOME

Quy Trình Luân Chuyển Nội Bộ

Việt Nam biến thách thức thành cơ hội thông qua chính sách luân chuyển nội bộ nhằm thúc đẩy đổi mới và phát triển. Để tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình luân chuyển, Bộ phận Nhân sự của công ty có nhiệm vụ phải đảm bảo tất cả mọi người đều biết về chính sách này.

Bên cạnh đó, việc triển khai Hệ thống Năng lực (AiHr) cũng giúp Acecook Việt Nam đánh giá năng lực của nhân viên một cách chính xác, từ đó xây dựng lộ trình đào tạo phù hợp cho từng vị trí và giảm bớt lo lắng của người lao động khi bước đầu thích ứng với vai trò mới. Cách tiếp cận này đồng thời giúp nâng cao năng lực tự học và thích nghi với hoàn cảnh, thách thức cho mỗi cá nhân. 

Đặc biệt, Acecook Việt Nam thông qua chương trình ‘The Internship ACJ’ còn tạo điều kiện cho nhân tài được sang Nhật Bản học tập và làm việc, thúc đẩy giao lưu văn hóa và làm giàu trải nghiệm. Khi trở về Việt Nam, những nhân viên này cũng có cơ hội thăng tiến tốt hơn trong công ty.

‘Khác Biệt Ngôn Ngữ’ cũng là cơ hội để ‘Trao Đổi Văn Hóa’

Acecook giải quyết rào cản ngôn ngữ bằng cách tuyển dụng các phiên dịch viên chuyên nghiệp cho các cuộc họp kinh doanh và đảm bảo năng lữ hiểu biết song ngữ trong các phòng ban. Công ty cũng phát triển website đa ngôn ngữ và khuyến khích nhân viên học tiếng Nhật bằng cách tăng trợ cấp học tập và cung cấp các khóa học nội bộ đa dạng.

Nổi bật với chương trình "Học tiếng Nhật với Juki-chan" và "Lễ hội Văn hóa Nhật Bản", công ty mong muốn xây dựng môi trường trao đổi văn hóa và tăng cường sự hiểu biết và kết nối giữa hai nền văn hóa Việt - Nhật.

Học tiếng Nhật với chương trình Juki-chan

Nổi bật với chương trình "Học tiếng Nhật với Juki-chan" và "Lễ hội Văn hóa Nhật Bản", công ty mong muốn xây dựng môi trường trao đổi văn hóa và tăng cường sự hiểu biết và kết nối giữa hai nền văn hóa Việt - Nhật

CHĂM SÓC nhân viên bằng phúc lợi toàn diện

Mỗi nhân viên đều là một thành viên của đại gia đình Acecook. Chính vì thế, công ty thể hiện sự quan tâm cực kỳ lớn đối với cho người lao động khi đầu tư 4.5 tỷ đồng mỗi năm cho các chính sách phúc lợi toàn diện và công bằng. Thiết thức nhất là việc trang bị thêm các máy AED tại tất cả các chi nhánh và trụ sở chính để đảm bảo cấp cứu kịp thời các trường hợp đột quỵ.

Công ty cũng hỗ trợ tài chính đáng kể với hơn 20 lợi ích ‘Labor Union Care’ hàng năm cho nhân viên:

Phúc lợi cho Phụ Nữ: Quà tặng ngày 20/10, phiếu mua hàng ngày 8/3, phúc lợi sữa.
Phúc lợi cho Gia Đình: Quà tặng Tết Thiếu nhi 1/6, Trung Thu, trợ cấp đám cưới, đám tang, bệnh hiểm nghèo, gia đình khó khăn, con của cán bộ/ nhân viên đạt thành tích học tập tốt...
Phúc lợi Cá Nhân: Sinh nhật, hỗ trợ vé tàu xe Tết, giải “Thành viên công đoàn xuất sắc”.
Phúc lợi Tinh Thần: Các cuộc thi Miss Acecook, Mister Acecook, lễ hội văn hóa Nhật Bản, lễ hội mùa xuân, các hoạt động thể thao như chạy bộ, bơi lội, bóng đá, chương trình “Acecook Pride”, “Acecook got talent”, các chuyến du lịch công ty...
Phúc lợi khác: Hỗ trợ cho các cựu chiến binh, ngày Thầy Thuốc... 

Kết quả

Những nỗ lực của Acecook Việt Nam trong việc xây dựng niềm tin và thúc đẩy sự phát triển của nhân viên đã mang lại thành công đáng kể. Công ty tự hào khi suốt 30 năm kể từ khi thành lập không có bất kỳ cuộc đình công nào, và liên tục phát triển kinh doanh ngay cả trong thời kỳ khó khăn của dịch bệnh.

Với mức tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm đạt 16%, Acecook Việt Nam đã xây dựng được đội ngũ nhân tài đa thế hệ gắn kết hiệu quả và đặt niềm tin vào giá trị & cam kết phát triển bền vững của công ty.

Có thể thấy, thành công của Acecook Việt Nam nằm ở khả năng thấu hiểu và gắn kết lực lượng lao động đa dạng. Bằng cách xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc và thúc đẩy tin cậy, quan tâm chăm sóc và đầu tư vào sự phát triển của nhân viên, Acecook Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế thương hiệu nhà tuyển dụng hàng đầu của mình trong ngành FMCG cạnh tranh gay gắt.

For more information, kindly contact:

Tel: (028) 62682222 - EXT.122
(+84) 908 267 759
Email: clientsolution@anphabe.com

Follow us

Anphabe © 2022-2023. All Rights Reserved